TỔNG HỢP PLUGIN WORDPRESS HAY

Thay vì việc chia danh sách các plugin hay mỗi tháng như bài này, thì bắt đầu từ bài này mình sẽ chia danh sách các plugin hay mà mình tìm được theo dạng số và mỗi kỳ sẽ là một số để bạn theo dõi tiện hơn, cũng như tránh các hiểu lầm không đáng có.

Trong số này, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số các plugin miễn phí và trả phí hay nhất mà mình đã sưu tầm được trong tháng vừa qua. Các plugin này tất cả đều đã được mình thử nghiệm và chắc chắn nó vẫn đang hoạt động rất tốt nên bạn có thể yên tâm sử dụng nha.

Plugin miễn phí

Title Experiments Free

title-experiments-plugin

Nếu bạn quan tâm đến kỹ thuật A/B Testing để theo dõi và đánh giá website nhằm tối ưu website theo cách tốt nhất, thì plugin Title Experiments Free này sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá sự hiệu quả của việc đặt tiêu đề post và page. Nó sẽ lưu lại các lần bạn thay đổi tiêu đề và kiểm tra xem loại tiêu đề nào được click vào nhiều nhất để hiểu hơn về thị hiếu của người truy cập.

Duplicate & Merge Posts

duplicate-merge-posts-plugin

Nếu bạn thường xuyên sửa lại các post cũ trong WordPress sẽ thấy nó có một nhược điểm là bạn không thể lưu nháp lại một bài đã được đăng (published). Với plugin này, bạn có thể khắc phục nhược điểm đó bằng cách tạo một bản sao của bài cần chỉnh sửa, sau đó có thể dễ dàng gộp bản sao đã được chỉnh sửa vào bài cũ mà không cần sửa trực tiếp bài cũ, quá tiện phải không?

Better Search Replace

better-search-replace

Trên một số trường hợp, bạn sẽ cần phải cập nhật lại một đoạn nội dung gì đó trong database bằng cách tìm kiếm và thay thế. Ví dụ mỗi khi bạn đổi domain cho website thì chắc chắn sẽ phải cần tìm kiếm đoạn domain cũ trong database và thay thế nó thành domain mới. Plugin này sẽ giúp bạn làm việc đó dễ dàng hơn thay vì sử dụng các plugin Search & Replace phức tạp khác. Bạn có thể tùy chỉnh tìm kiếm và thay thế trên toàn bộ database hoặc một table dữ liệu riêng biệt.

Distraction Free Preview Button

distraction-preview-button

Plugin này rất đơn giản, đó là chèn một nút Preview nội dung trên khung soạn thảo vì ở chế độ soạn thảo chống làm phiền, nút Preview sẽ bị ẩn đi nên bạn phải quay trở lại chế độ soạn thảo thông thường mới có thể xem trước nội dung.

Simple Post Expiration

simple-post-expiration

Nếu bạn muốn đặt thời hạn cho một post nào đó thì plugin này có thể giúp bạn làm đơn giản hơn. Bạn có thể gắn thời gian hết hạn cho post và mỗi khi nó hết hạn thì sẽ hiển thị chữ Expired trên tiêu đề để người ta biết post đó đã hết hạn rồi. Còn nếu bạn muốn post đã hết hạn là không còn hiển thị nữa thì có thể sử dụng plugin nhiều chức năng hơn tên là Post Expirator.

Kraken Image Optimizer

kraken-image-optimizer

Plugin này sẽ giúp bạn tự động giảm dung lượng ảnh trên website với hơn 60% mà không làm giảm chất lượng nhiều thông qua API của dịch vụ Kraken.io.

Clean Image Filenames

clean-image-filenames

Nếu bạn đã trót lỡ đặt tên ảnh là tiếng Việt hoặc có ký tự đặc biệt thì hãy sử dụng plugin này để đổi tên lại toàn bộ các hình ảnh có trên website, bởi vì nhiều cấu hình webserver sẽ không thể hiển thị được các hình ảnh có ký tự đặc biệt.

AVH Extended Categories Widgets

avh-extended--categories-widget

Nếu bạn muốn hiển thị danh sách các post categories ra sidebar nhưng lại không muốn sử dụng cái widget Categories có sẵn, thì bạn có thể cài plugin này vào để có một widget hiển thị category nhiều chức năng hơn. Bạn có thể loại bỏ một số category không muốn hiển thị, hiển thị kiểu phân cấp và hiển thị icon RSS cho mỗi category.

Sidekick

sidekick-plugin

Nếu bạn chuyên làm website cho khách hàng, sử dụng WordPress thì đây là một “vũ khí” mới mà bạn nên trang bị để hướng dẫn khách hàng sử dụng website dễ hiểu hơn. Nó sẽ giúp bạn tạo ra một quy trình hướng dẫn trực quan ngay khi người dùng vào Dashboard, bạn có thể chèn lời nói vào trong đó nữa. Xem demo tại đây.

Styleguide

styleguide-plugin

Nếu bạn là người mới dùng WordPress, không có nhiều kiến thức CSS để tùy biến lại màu sắc của các theme mặc định thì Styleguide đúng là trợ thủ đắc lực cho bạn làm việc này. Khi cài plugin này vào ở các giao diện mặc định, bạn sẽ có quyền tùy biến lại màu sắc và các thông tin về giao diện đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Widget Visibility Time Scheduler

widget-visibility-time-schelduler

Đơn giản là bạn có thể thiết lập thời gian ngừng hiển thị widget.

Dokan Lite

doken-lite

Mới đây, plugin Dokan dành cho Woocommerce đang rất đình đám ra mắt một phiên bản miễn phí với hạn chế các tính năng quan trọng. Dokan là plugin giúp bạn biến trang shop Woocommerce của bạn thành một trang mạng xã hội thương mại điện tử với các tính năng cho phép người dùng bán hàng của họ trên shop của bạn.

Viral Social Sharing by UP

viral-social-sharing-by-up

Bây giờ bạn có thể giúp thành viên của bạn thấy có động lực hơn bằng cách tích hợp dịch vụ UP vào các nút chia sẻ bài viết lên mạng xã hội. Khi người dùng share nội dung của bạn, họ có thể nhận được số điểm tương ứng trong tài khoản UP của họ và có thể quy đổi ra tiền.

Plugin trả phí

Perfect SEO URL for Woocommerce

perfect-seo-url

Nếu bạn đang sử dụng Woocommerce và cần đổi lại cấu trúc đường dẫn của category, sản phẩm, các thuộc tính,….thì đây là plugin tốt nhất hiện tại để làm được việc đó. Kể cả việc đường dẫn của bạn có một slug /product/ trên đó thì nó vẫn có thể giúp bạn xóa cái slug đó đi mà không làm ảnh hưởng đến website.

JMedia – WP Media Organizer

jmedia-category

Plugin này tuy đơn giản nhưng lại có rất nhiều người cần đó là tạo một taxonomy tên là Category dành cho hình ảnh bạn upload lên để bạn dễ dàng sắp xếp lại hình ảnh có trên website, và khi chèn ảnh vào bài bạn cũng có thể lọc xem ảnh theo category rất tiện lợi trong việc dùng lại ảnh cũ.

Blog Manager

blog-manager-plugin

Có thể bạn sẽ cần tùy biến lại giao diện hiển thị các bài viết trên website của mình theo nhiều phong cách khác nhau, nhưng lại gặp rào cản về kiến thức lập trình để có thể làm được như ý muốn. Blog Manager sẽ giúp bạn tạo ra nhiều kiểu hiển thị bài viết trên website, bạn có thể chèn kiểu hiển thị đó vào page và vào thiết lập page làm trang chủ là được.

Uber Chat – Ultimate Live Chat with Windows Client

uberchat

Nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ chat ới khách hàng như Zopim hay Subiz thì có thể biết là các dịch vụ đó đều là trả phí hàng tháng. Nếu bạn không muốn trả phí hàng tháng như thế nữa thì có thể trả tiền một lần để sử dụng plugin UberChat này, nó sẽ có chức năng cho khách hàng chat với bạn qua khung chat trên website, và bạn có thể nhận được thông báo chat và trả lời khách hàng bằng một phần mềm trên Windows có kèm theo trong plugin.

Animated Typewriter Effect

wordpress-typewriting-plugin

Một plugin đơn giản, dễ sử dụng để bạn tạo ra một đoạn text có hiệu ứng typewriting, bạn có thể hiển thị nó ra thành một shortcode và chèn bất cứ chỗ nào.

AJAX Pagination & Infinite Scroll for posts

ajax-pagination-infinitescroll

Một plugin đơn giản để bạn có thể sử dụng cả hai hiệu ứng tải bài bằng AJAX đó là sử dụng AJAX cho nút phân trang hoặc Infinite Scroll (kéo xuống dưới bài mới sẽ tự load ra). Tuy nhiên một điều cần lưu ý là plugin này không phải kiểu “cắm vào và chạy” mà bạn sẽ cần thiết lập vùng chọn của các khu vực hiển thị post để nó load nội dung ra chính xác.

Lời kết

Như vậy là trong số này chúng ta có được 20 plugin miễn phí lẫn trả phí rất hay mà bạn ít nhất nên biết hoặc có thể sử dụng qua. Hy vọng trong kỳ tới sẽ có sự góp mặt thêm của nhiều plugin tuyệt vời hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *