Cách tìm tên theme của một website wordpress

Khi bạn vào một website nào đó và biết được website đó sử dụng mã nguồn wordpress đôi lúc bạn sẽ tò mò muốn biết website đó sử dụng theme tên gì? Các plugin sử dụng cho website này là gì? dưới đây là các cách tìm tên theme của một website wordpress cơ bản rất nhanh chóng nếu như bạn đang muốn thiết kế website bằng wordpress giống một website mẫu nào đó.

Cách tìm tên theme của website theo cách thủ công

Đây là cách xem thủ công nhanh, đơn giản chỉ qua vài thao tác nhỏ. Ở website bạn đang xem bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + U hoặc chuột phải chọn View Page Source (Xem nguồn trang).

Tab mới mở ra theo dạng code và việc của bạn là tìm tên theme mà website này đang sử dụng bằng các cách :

1. Bấm tổ hợp phím Ctrl + F và search từ khóa “theme” rồi Enter để xem tên theme là gì.

2. Bấm tổ hợp phím Ctrl + F và search từ khóa “style” để tìm file style.css rồi click để xem tên theme.

cách xem tên theme wordpress

Cách này giúp chúng ta tìm được tên theme của website nhanh nếu website đó không thay đổi những thông tin của theme sử dụng. Nếu có thay đổi chúng ta cần sử dụng thêm công cụ để nhờ phân tích theme dùm chúng ta.

Cách tìm tên theme của website bằng công cụ

Ở đây mình giới thiệu 2 công cụ kiểm tra theme wordpress, phân tích theme và các plugin đang sử dụng của website rất tốt. So với cách tìm theo thủ công thì sử dụng công cụ sẽ có độ chính xác cao hơn.

Chúng ta chỉ cần nhập link website vào và click để công cụ tự phận tích sau đó hiển thị kết quả ra cho chúng ta xem, 2 công cụ kiểm tra theme của website.

1. http://whatwpthemeisthat.com/

Trang web này phân tích khá tốt, bạn chỉ cần nhâp link website vào và click search chờ trong vài giây là sẽ thấy kết quả.

cách tìm tên theme wordpress

 

2. https://www.wpthemedetector.com/

Đây là trang web tìm tên theme cũng rất tốt, cấu trúc tương tự web trên nhưng cụ thể hơn đôi chút về nhà cung cấp tên theme, show plugin đang sử dụng, version của theme đang sử dụng.

cách tìm tên theme website wordpress

Ngoài ra nếu bạn biết một website nào đó đang sử wordpress nhưng cố tình dấu tên theme bạn cũng có thể sử dụng 2 trang web trên để xem Screenshot của theme rồi tìm kiếm bằng hình ảnh đó trên google cũng có thể biết được theme gốc là gì.

Lời kết : Trên đây là cách tìm tên theme của một website wordpress mà mình thường hay sử dụng, đây là các cách thông dụng dễ dàng tìm ra tên theme của một website wordpress bình thường, tuy nhiên vẫn có những trường hợp người thiết kế web dấu gần như hết các thông tin của theme từ code đến giao diện thì sẽ rất khó tìm ra, nếu bạn có phương pháp nào hay hơn hiệu quả hơn hãy comment bên dưới để nhiều người cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *