Hướng dẫn cách tạo blog wordpress miễn phí SEO cực tốt

WordPress.com có lẽ không còn xa lạ với những ai đã tìm hiểu thiết kế blog cá nhân, tin tức căn bản. Đây là mã nguồn thiết kế blog miễn phí rất tốt bên cạnh blogger của google. Nếu bạn đang cần thiết kế web bằng wordpress miễn phí thì đây là giải pháp rất nên dùng. Ở bài này mình sẽ chia sẻ những lợi ích và hướng dẫn cách tạo blog wordpress miễn phí cơ bản với wordpress.com.

Lý do nên sử dụng wordpress.com để tạo blog?

Dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn wordpress.com để tạo blog cho cá nhân hay trang tin tức đơn giản.

1. Hoàn toàn miễn phí : Với wordpress.com bạn có thể chọn phiên bản miễn phí, sử dụng domain phụ mặc định và sử dụng các theme mặc định trong thư viện của wordpress.

2. Làm blog rất tốt : Nhiều giao diện đa dạng và miễn phí, vì vậy bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Có những theme cực đẹp gần ngang với các bản có phí khi mua theme wordpress trên themeforest.

3. Dễ cài đặt và sử dụng : Bạn chỉ cần thực hiện qua vài thao tác căn bản là đã có 1 blog chuyên nghiệp, dễ dàng quản trị.

4. SEO cực tốt : Không phải bàn cãi nữa, nhắc đến wordpress là nhắc đến thế mạnh về SEO. So với bản wordpress.org có nhiều plugin SEO hỗ trợ thì bản miễn phí chúng ta không cài được plugin nhưng vẫn có đầy đủ các vị trí khai báo SEO Onpage căn bản.

5. Làm blog vệ tinh cho chiến dịch SEO hoàn hảo : WordPress.com và blogger là 2 cái tên nổi bật khi làm blog vệ tinh để SEO. Rất quen thuộc với các SEOER.

Hướng dẫn cách tạo blog wordpress miễn phí với wordpress.com

Đầu tiên bạn truy cập đường link : https://wordpress.com/. Sau đó kéo xuống dưới chân trang chọn ngôn ngữ là English cho dễ sử dụng. Sau đó bạn click Get Started để bắt đầu.

hướng dẫn cách tạo blog wordpress miễn phí

Tiếp theo bạn chọn thể loại blog bạn cần tạo : Blog cá nhân cơ bản, dạng website, dạng hình ảnh, dạng web bán hàng online.

cách tạo blog wordpress miễn phí Ở đây mình lấy ví dụ đó là tạo 1 blog . Click chọn Start with a blog.

Tiếp theo bạn chọn giao diện mẫu. Bạn chọn bất kỳ 1 giao diện nào đó, sau khi hoàn thành vào trang admin có thể đổi lại được theme khác. Nên cứ chọn đại đi 1 mẫu nào đó.

các bước tạo blog wordpress miễn phí

Tiếp theo bạn nhập tên miền cho blog. Vì sử dụng bản miễn phí nên chúng ta sẽ phải sử dụng tên miền phụ đi kèm. Ví dụ : blogloidemo.wordpress.com.

cách tạo blog với wordpress miễn phí

Tiếp theo chọn bản free => Click Start with Free.

cách tạo blog bằng wordpress miễn phí

Tiếp theo bạn nhập email, username, password vào và tiếp tục. Chờ 1 chút là xong.

tạo blog wordpress.com miễn phí

Nhấp View My Site để xem blog vừa tạo.

cách tạo blog wordpress miễn phí

Lúc này bạn sẽ thấy được thành quả của mình. Để đăng nhập vào trang admin dashboard bạn truy cập tên miền kèm /wp-admin ở sau url. Ví dụ : https://blogloidemo.wordpress.com/wp-admin/.

Và đây là trang quản trị của blog. Việc của bạn là cập nhật nội dung phát triển blog lên nữa thôi.

thiết kế blog wordpress miễn phí

Lời kết : Trên là các bước hướng dẫn cách tạo blog wordpress miễn phí với wordpress.com, đây là mã nguồn tạo blog rất chất lượng, nếu biết tận dụng sẽ hiệu quả cực cao không kém gì các mã nguồn thiết kế web có phí khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *